มหาวิทยาลัยใช้เครื่องพิมพ์ SLS ในการผลิตวัสดุ

มหาวิทยาลัยใช้เครื่องพิมพ์ SLS ในการผลิตวัสดุ

มหาวิทยาลัยใช้เครื่องพิมพ์ SLS ในการผลิตวัสดุ

วัสดุการพิมพ์ 3 มิติที่ไม่ใช่โลหะ เช่น Polyether ether ketone (PEEK) และ polyether ketone ketone (PEKK) มีคุณสมบัติเชิงกลที่คล้ายกับโลหะมาก พวกเขามีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมมากมายเช่นความต้านทานความร้อนสูง, ความสามารถในการละลายสารเคมี, ฉนวนกันความร้อน, สารหน่วงไฟ, คุณสมบัติการหล่อลื่นตัวเองแรงเสียดทานต่ํา, ความเข้ากันได้กับเนื้อเยื่อที่มีชีวิตและการฆ่าเชื้อที่อุณหภูมิสูง คุณสมบัติเหล่านี้ทําให้เป็นตัวเลือกยอดนิยมสําหรับการใช้งานระดับไฮเอนด์ เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์และการป้องกันประเทศ อุตสาหกรรมการบินและอวกาศ และอุตสาหกรรมการแพทย์ อย่างไรก็ตาม การพิมพ์โพลีเมอร์ประสิทธิภาพสูงนั้นทําได้ยากเป็นพิเศษเนื่องจากต้องการอุณหภูมิในการขึ้นรูปสูง ด้วยเหตุนี้ จึงจําเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องพิมพ์สามารถรักษาการควบคุมอุณหภูมิที่แม่นยําให้พอดีกับวัสดุในขณะเดียวกันก็รับประกันความเสถียร
图片
รุ่น PEEK พิมพ์โดย SLS (ซ้าย) และพิมพ์โดย FDM (ขวา)
 
มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีภาคใต้ เป็นมหาวิทยาลัย "Double First Class" ระดับชาติ, มหาวิทยาลัยนําร่องระดับชาติเพื่อการปฏิรูปการศึกษาระดับอุดมศึกษาอย่างครอบคลุม, มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ระดับสูงในมณฑลกวางตุ้ง และมหาวิทยาลัยระดับสูงในมณฑลกวางตุ้ง. ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกลและพลังงานใน mพื้นที่การวิจัยของ ajor ได้แก่ การผลิตอัจฉริยะการขึ้นรูปการผลิตและการพิมพ์ 3 มิติเทคโนโลยีการตัดเฉือนที่มีความแม่นยําการออกแบบและการผลิตสสารอ่อนวิศวกรรมพลังงานหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ ภาควิชามีอุปกรณ์เครื่องพิมพ์ 3 มิติครบชุดและอุปกรณ์การเรียนการสอนและการวิจัยการสแกน 3 มิติ เช่น ลําแสงอิเล็กตรอน,เลเซอร์, การบ่มด้วยแสง, ฟิวชั่นความร้อน, การยึดติดด้วยกาว, ซอฟต์แวร์การออกแบบ, ซอฟต์แวร์จําลองสถานการณ์ ฯลฯ
 
图片

แผนกวิศวกรรมเครื่องกลและพลังงานที่นี่ได้รับระบบการผลิตสารเติมแต่งการเผาผนึกด้วยเลเซอร์อุณหภูมิสูง TPM3D S320HT ผ่านความร่วมมือกับ Shenzhen Key Laboratory สําหรับการผลิตสารเติมแต่งประสิทธิภาพสูงของวัสดุขั้นสูง นอกจากนี้เรายังได้พัฒนาวัสดุพอลิเมอร์ PEEK และเทคนิคการขึ้นรูปของเราเอง แอปพลิเคชันการวิจัยหลักของเรารวมถึงการปลูกถ่ายทางการแพทย์การเพาะปลูกทางชีวภาพการผลิตระดับไฮเอนด์ เราประสบความสําเร็จในกระบวนการพิมพ์ที่เสถียรและควบคุมได้ซึ่งสามารถผลิตส่วนประกอบที่มีประสิทธิภาพสูงพร้อมโอกาสในการใช้งานในอุตสาหกรรมที่ยอดเยี่ยม
 
图片
รุ่นต่างๆที่พิมพ์โดย TPM3D S320HT

นี่คือระบบการผลิตสารเติมแต่งการเผาผนึกด้วยเลเซอร์ TPM3D 320HT ที่ได้รับการรับรองจากประเทศเยอรมนี'TÜV Rheinland ที่มีลูกค้าหลายรายใช้งานสําเร็จแล้ว สามารถพิมพ์วัสดุ PEEK และ PEKK ได้อย่างสมบูรณ์ และมีหน้าที่ดังต่อไปนี้:

1. การพิมพ์ LS อุณหภูมิสูงพิเศษ: เตียงผงและกระบอกสูบขึ้นรูปถึง 350องศาเซลเซียส/ 300องศาเซลเซียสตามลําดับเพื่อให้สามารถพิมพ์วัสดุที่มีอุณหภูมิสูงเช่น PEEK / PEKK

2. ขนาดการพิมพ์ที่ยืดหยุ่น: S320HT เป็นอุปกรณ์ขึ้นรูปขนาดเล็กถึงขนาดกลางที่มีขนาดภายใน 320×320×380 มม. นอกจากการพัฒนาวัสดุและกระบวนการแล้ว ยังสามารถใช้สําหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และการผลิตขนาดเล็กสําหรับวัสดุที่มีประสิทธิภาพสูง

3. การเปลี่ยนผงแบบยืดหยุ่น: มีสถานีฝ่าวงล้อมแบบเปิด (OBS) จึงทําให้การทําความสะอาดการกรองการเปลี่ยนผงเร็วขึ้นซึ่งเหมาะสําหรับการพัฒนาวัสดุและกระบวนการ

4. การตรวจสอบความเข้มข้นของออกซิเจน: ระบบตรวจสอบความเข้มข้นของออกซิเจนจะแสดงปริมาณออกซิเจนแบบเรียลไทม์ในอุปกรณ์

5. เครื่องกําเนิดไนโตรเจนในตัว: ไม่จําเป็นต้องใช้ถังไนโตรเจนภายนอกหรือเครื่องกําเนิดไนโตรเจนเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาและค่าใช้จ่ายที่ไม่จําเป็น

6. อุณหภูมิที่ปรับได้ในพื้นที่ความสูงที่กําหนด: คุณสมบัตินี้ช่วยให้มีอิสระในการจัดวางและการใช้พื้นที่ปั้นโดยไม่มีข้อจํากัดใดๆ เกี่ยวกับระดับอุณหภูมิภายในความสูงที่กําหนด

7. สามารถเพิ่มชิ้นส่วนลงในเครื่องพิมพ์ได้อย่างง่ายดายระหว่างการพิมพ์และถอดออก กระบอกผงสามารถแยกออกจากห้องที่มีอุณหภูมิสูงเพื่อเพิ่มชิ้นส่วนและผงในระหว่างกระบวนการพิมพ์ ซึ่งหมายความว่าหากมีความเร่งรีบในการพิมพ์ให้เสร็จสมบูรณ์คุณสามารถเพิ่มลงในระบบที่ทํางานอยู่แล้วได้โดยตรงแทนที่จะรอการเริ่มต้นครั้งต่อไป

8. อุปกรณ์กระจายผงที่ปรับให้เหมาะสม: มีดโกนคู่อัจฉริยะไม่จําเป็นต้องมีการปรับระดับด้วยตนเอง มีความเข้ากันได้มากขึ้นกับวัสดุที่แตกต่างกัน มันสามารถพิมพ์วัสดุเช่นไนลอน 12, ไนลอน 11, ไนลอน 6, TPU, PP GF, ไนลอนที่เต็มไปด้วยใยแก้ว, ไนลอนที่เต็มไปด้วยคาร์บอนไฟเบอร์, ไนลอนเติมผงอลูมิเนียม, PEEK / PEKK เป็นต้น

9. การนําวัสดุกลับมาใช้ใหม่ได้สูง: การผสมผสาน 20%สด ผงที่มีพลังงานรีไซเคิลจะให้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม (PA12)
图片

แบ่งปันโพสต์นี้: